KAI HAVERTZ ĐANG NGÀY MỘT HAY HƠN SAU KHI TỚI ARSENAL

Thời gian đầu sau khi chuyển đến Arsenal, Kai Havertz liên tục được Arteta xếp đá số 8 lệch trái. Trong gian đoạn sở hữu bóng, Havertz nhuần nhuyễn trong việc di chuyển theo trục dọc để làm điểm kết nối với các đồng đội ở hành lang trong bên trái.

Đến giai đoạn lượt về giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Havertz được xếp đá tiền đạo mũi nhọn khi Jesus chấn thương. Việc tích luỹ được khả năng chơi quay lưng và giật về từ giai đoạn đầu đã giúp Havertz thích nghi rất tốt với vị trí mới này. Cậu thường xuyên chơi ở không gian giữa tuyến tiền vệ và hậu vệ, là điểm nhận bóng, làm tường, kết nối với các tiền đạo xung quanh.

Bàn thắng của chính Havertz trong trận giao hữu với Pháp đã cho thấy sự nâng cấp rõ ràng về cách chơi của cậu.

kai HAVERTZ

– Khi Wirtz rê bóng vào trung lộ, Havertz chủ động tiến về gần bóng – hướng thân người vào bóng với mục đích làm điểm phối hợp với Wirtz. Hành động này còn có tác dụng thứ 2, là lôi kéo Upamecano bước lên áp sát, gián tiếp làm hậu vệ Bayern rời khỏi line việt vị.

– Musiala nhờ đó mà được mở ra không gian rất lớn về cả chiều dài và chiều rộng để tấn công khoảng trống sau lưng. Chiều rộng thay vì là khoảng cách giữa [Upamecano – Theo], thì giờ đây là [Pavard – Theo] vì Upamecano đã bị kéo lên. Chiều dài lợi thế đến khi chỉ có duy nhất Theo đủ gần để đua tốc độ với Musiala, nhưng Theo xuất phát sau nên lợi thế gần như là không còn.

– Bóng sau đó được Musiala nhận ở trong vòng cấm rồi trả ngược cho Havertz một chạm ghi bàn.

Dù không phải là một tiền đạo giỏi ghi bàn, nhưng khi có Havertz trên sân thì các vệ tinh xung quanh sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ khả năng di chuyển cũng như giữ bóng phối hợp. Giải pháp khi dùng Havertz sẽ rất đa dạng cho tuyển Đức trong khi các tiền đạo khác sẽ phù hợp để giải quyết các bài toán cụ thể hơn.

Trequartist4

4 thoughts on “KAI HAVERTZ ĐANG NGÀY MỘT HAY HƠN SAU KHI TỚI ARSENAL”

  1. Pingback: CÁCH VẬN HÀNH LỐI CHƠI CỦA ĐỘI TUYỂN HÀ LAN - HVKN

  2. Pingback: GABRIEL JESUS PHẢI ĐÓNG VAI TRÒ GÌ NẾU ARSENAL MUA TIỀN ĐẠO?

  3. Pingback: ĐIỀU GÌ KHIẾN SALIBA CHƯA ĐƯỢC ĐÁ CHÍNH TRÊN TUYỂN PHÁP?

  4. Pingback: Kai Havertz và Arsenal – Khi cả hai thuộc về nhau - HVKN

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top