Kevin De Bruyne rất nguy hiểm kể cả khi không chạm vào bóng

“Thời điểm vàng” để thực hiện chồng biên trong (underlap) đó là ngay sau một đường chuyển cánh, bởi đó là lúc mà khoảng cách giữa hậu vệ cánh và trung vệ trở nên lớn nhất. Tuy nhiên, Kevin De Bruyne đã hoàn toàn đứng yên không hề di chuyển vào khoảng khắc Phil Foden khống chế thành công cú phất bóng chéo sân của Ruben Dias. Tại sao lại như vậy?

Khác biệt giữa cầu thủ bình thường và một cầu thủ đẳng cấp Thế giới chính là những pha xử lý như thể có năng lực “tiên tri”, nhờ vào khả năng phân tích nhạy bén.

Kevin dường như biết trước tình huống sẽ diễn ra thế nào và anh thậm chí còn có thể thao túng mọi thứ mà không hề chạm vào bóng.

Ở khởi đầu của tình huống, Ruben Dias đang cố gắng dẫn bóng để dụ 1 trong 2 tiền đạo của Copenhagen lao lên, John Stones thì di chuyển để tạo góc chuyền, một thế cục tương đối bế tắc đang diễn ra.

Kevin De Bruyne manchester city bóng đá

Cùng lúc đó, tại không gian giữa 2 tuyến của đối thủ, Kevin De Bruyne bắt đầu di chuyển để mở khóa cho đồng đội, anh tiến lên ba bước, đứng ngang hàng với Haaland nhưng chỉ cần vậy thôi, đúng lúc, đúng thời điểm, ngay lập tức hậu vệ Kevin Diks buộc phải bó vào để theo kèm bởi đây là nguy cơ trực diện hơn nhiều so với Phil Foden ở ngoài cánh.

Ba bước di chuyển nhỏ đó đã trực tiếp mở ra khoảng trống cho Phil Foden, Ruben Dias nhanh chóng đọc được ý đồ và tung một đường chuyển cánh.

Kevin De Bruyne manchester city bóng đá

Theo lẽ thường, khi bóng từ chân Ruben Dias bay đi thì Bruyne phải ngay lập tức di chuyển thì mới khớp nhịp cho một pha phối hợp underlap hoàn hảo. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ hiểu được rằng tam giác giữa anh, Phil Foden và Kyle Walker chưa được hình thành, và nếu không phải một tình huống phối hợp người thứ ba thì không thể loại bỏ được Magnus Mattsson đang theo kèm mình.

Chính vì vậy Kevin De Bruyne đã hoàn toàn đứng yên, đứng yên và chờ đợi thời khắc Magnus Mattsson quyết định lao đến hỗ trợ Kevin Diks.

Vị trí tuyệt vời nhất để thay đổi tốc độ di chuyển luôn là khi ở sau lưng, ngoài tầm quan sát của đối thủ theo kèm – đây cũng là điều mà Kevin De Bruyne nhắm đến. Anh sẽ xuất phát chậm hơn một nhịp nhưng lại khiến tốc độ luân chuyển bóng của cả đội nhanh hơn.

Kevin De Bruyne manchester city bóng đá

Cú ra chân ngay từ nhịp chạm bóng đầu tiên sút tung lưới Grabara thể hiện rất đúng phong cách chơi bóng của De Bruyne, luôn thông minh, chính xác và cực kỳ nhanh gọn. Nhìn phong thái, có thể nhiều người hiểu lầm rằng anh không có sự tốc độ, nhưng chính cách xử lý thường rất ít động tác thừa đã giúp De Bruyne luôn nhanh hơn đối thủ vài nhịp.

VIdeo highlights trận đấu Copehagen vs Man city tại khuôn khổ Champion League: https://www.youtube.com/watch?v=qV5smjDZI1U

Sự am hiểu chiến thuật và cả lối chơi của đồng đội cũng giúp cho Kevin De Bruyne ghi bàn, bằng việc tin tưởng nhãn quan của Ruben Dias, anh biết chắc chắn rằng những bước di chuyển lôi kéo hậu vệ của mình sẽ có tác dụng.

Bằng việc tin tưởng khả năng 1-1 của Phil Foden, anh biết chắc Magnus Mattsson sẽ phải ra hỗ trợ Kevin Diks bởi nếu không làm như vậy, Foden có thể dắt bóng thẳng vào trong trung lộ và tạo ra rất nhiều sóng gió – lúc này Bruyne lại thành công trong việc lôi kéo Mattsson mở ra khoảng trống cho Foden.

Kevin De Bruyne rất nguy hiểm kể cả khi không chạm vào bóng.

G.P

1 thought on “Kevin De Bruyne rất nguy hiểm kể cả khi không chạm vào bóng”

  1. Pingback: Arsenal Đã Khóa Chặt Trung Lộ 1 Cách Xuất Sắc Trước Man City

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top