PSG 2-3 BARCELONA: ĐỘI BÓNG XỨ CATALAN NẮM LỢI THẾ

PSG và Barcelona đã gặp nhau vài lần và đa phần các lần đó đều là các tỉ số không tưởng. Lần này cũng không phải ngoại lệ khi cả 2 đội đã cho chúng ta một trận đấu khá thú vị.

PSG 2-3 BARCELONA: ĐỘI BÓNG XỨ CATALAN NẮM LỢI THẾ

Cả hai đều ra sân với sơ đồ 4-3-3 nhưng sự khác biệt nằm ở hàng công khi Robert Lewandowski, người đã chơi khá tốt ở hiệp 1, là điểm nhận của các đường bóng dài đến từ thủ môn Marc-Andre Ter Stegen để vượt qua sự áp pressing đến từ đội nhà. Cơ hội mà Lamine Yamal dành cho anh ở hiệp 2, rât tiếc khi tiền đạo người Ba Lan đã đoán sai điểm rơi quả bóng.

Ở PSG, Marco Asensio làm tiền đạo ảo và thường trao đổi vị trí cùng với Kylian Mbappe và Ousmane Dembele.

Bản thân anh cũng có một trận đấu khá nhạt nhòa nhưng Bradley Barcola đã mở rộng sân bằng những lần dạt biên để PSG phần nào lấy lại thế trận. Nuno Mendes đã là một cỗ máy kéo bóng nhưng một mình anh cũng không làm nên mùa xuân khi các đồng đội dường như muốn đứng yên tại chỗ.

Vitinha là một nhân tố cực kì quan trọng ở tuyến giữa đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử khi anh đã có mặt ở mọi pha bóng.

Từ khâu triển khai tuyến dưới cho đến tạo cơ hội ở 1/3 cuối sân, anh thậm chí có bàn thắng cho riêng mình, một phần nhờ vào những sự điều chỉnh đến từ HLV Luis Enrique. Tiền vệ người BĐN đã hoạt động hết công suất trong trận đấu hôm nay nhưng rất tiếc…

Còn ở đội khách, Joao Cancelo thường dâng lên khá cao và nhiều lúc còn bó trong để làm tiền vệ thứ 4 với Frenkie de Jong, Ilkay Gundogan và Sergi Roberto và cùng hỗ trợ luân chuyển bóng. Ronald Araujo và Jules Kounde được giao trọng trách kèm chặt Kylian Mbappe.

Với hậu vệ người BĐN bó trong, Raphinha được lựa chọn ở hành lang nơi cánh trái để có thể giữ chiều ngang. Tiền đạo cánh người Brazil đã có cú đúp cho mình khi đã tận dụng sai lầm của thủ môn Gianluigi Donnarumma và bắt vô lê tuyệt đẹp từ đường chọc khe bổng của Pedri.

Nhắc đến thủ môn người Ý, không hiểu tại sao PSG lại bán đi Keylor Navas để ưu tiên thủ thành đã từng vô địch Euro 2020 với đội bóng Thiên Thanh. Khả năng chơi chân của hai người mặc dù cũng khá tựa nhau nhưng ở những trận cầu cần tâm lý vững, Donnarumma không phải là cái tên hợp lý.

Về Pedri, chúng ta phải ngưỡng mộ đường kiến tạo một chạm của anh dành cho bàn gỡ hòa 2-2 của Raphinha. Tầm nhìn, kĩ thuật và sự chín chắn trong lối chơi đã tỏa sáng. Anh liên tục xin bóng và đã điều phối nhịp độ ở tuyến giữa rất tốt.

Kylian Mbappe hôm nay cũng khá mờ nhạt trên hàng công. HLV Xavi đã thể hiện sự mát tay khi Andreas Christensen lập tức nâng tỉ số lên 2-3 sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Đây chỉ là lượt đi và mọi thứ đang chờ đợi ở sân Montjuic.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top