LIVERPOOL 2-1 BRIGHTON: MAC ALLISTER TỎA SÁNG, TRẬN BÓNG MÃN NHÃN!

Mặc dù trận này không có tầm quan trọng gì mấy nhưng, với tên của HLV Roberto De Zerbi có thể lọt vào danh sách các mục tiêu nhằm kế nhiệm vị trí của Jurgen Klopp để lại, đây là một trận có thể giúp các fan Liverpool mường tượng những gì có thể xảy ra khi được HLV người Ý cầm quân.

Về đội khách, Brighton đôi lúc tấn công còn điên dại hơn cả đội nhà với những đường lên bóng cực kì nguy hiểm đến từ hành lang cánh trái là chính. Simon Adingra đã có nhiều pha đi bóng tốc độ và nếu như Brighton chắt chiu cơ hội của mình hơn, họ đã có thể ghi nhiều hơn.

Bàn thắng của Danny Welbeck đến từ một tình huống tương tự nhưng bóng đập từ một cầu thủ Liverpool và cựu tiền đạo Manchester United đã dứt điểm dứt khoát vào khung thành của Caomihin Kelleher. Ngoài ra, vai trò làm tiền đạo mục tiêu hỗ trợ của Welbeck cũng rất đáng hoan nghênh trong trận này.

Nhưng cái nổi bật nhất của Brighton trước những đường lên bóng đó là cách họ không ngần ngại thoát pressing bằng những đường chuyền ban bật liên tục. Thủ môn Bart Verbruggen, người được mang về từ Anderlecht trong kì chuyển nhượng hè qua, đã chơi rất hay bằng cả tay lẫn chân. Pascal Gross đã chủ động lùi ngang với hàng phòng ngự để hỗ trợ triển khai bóng. Đây là những gì mà các fan của the Kop (Liverpool) có thể mong chờ từ HLV Roberto De Zerbi.

Còn với Liverpool, họ vẫn là họ, vẫn là một cỗ máy pressing đồng đều ở mọi tuyến, nhưng đôi lúc họ để lọt những khoảng trống khá lớn. Điều này khiến cho Brighton khai thác được và liên tục lên bóng nhanh để tận dụng triệt để.

Mo Salah mặc dù có bàn thắng cho riêng mình nhưng đã phung phí quá nhiều cơ hội. Luis Diaz là một máy chạy ở cánh trái, Conor Bradley là điều tương tự ở cánh phải, Wataru Endo đã quán xuyến tốt ở vị trí tiền vệ mỏ neo nhưng có một người đã nổi bật hơn cả.

Đó là Alexis Mac Allister. Anh thật sự đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Cho dù là ở vị trí số 6 khi Endo ngồi ngoài hay ở vị trí số 8 như trận đấu ngày hôm nay, cách anh đọc tình huống và tung ra những đường chuyền cực kì sáng tạo không thể nào chê vào đâu được cả, trong đó có đường kiến tạo xé toang hàng phòng ngự đội cũ cho Mo Salah.

LIVERPOOL 2-1 BRIGHTON: MAC ALLISTER TỎA SÁNG, TRẬN BÓNG MÃN NHÃN!

Ảnh: The Telegrap

Đợi ngày Trent Alexander-Arnold quay lại, tạo bộ đôi tiền vệ với Wataru Endo và tung ra những đường chuyền trứ danh từ tuyến dưới, Mac Allister và Szoboszlai được đẩy lên cao một tí xíu để tác động nhiều hơn vào 1/3 cuối sân, tuyến giữa hình hộp như De Zerbi muốn, tại sao không?

1 thought on “LIVERPOOL 2-1 BRIGHTON: MAC ALLISTER TỎA SÁNG, TRẬN BÓNG MÃN NHÃN!”

  1. Pingback: CHELSEA 4-3 MANCHESTER UNITED: ABSOLUTE CINEMA!!! - HVKN

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top