Real Madrid 3-3 Manchester City: Siêu kinh điển mới

Một chút thông số thú vị của trận đấu giữa Real Madrid với Manchester City rạng sáng nay.

– Pep Guardiola đã không tung ra bất kỳ sự thay đổi người nào cho đến phút 87. Khi đó, ông rút Foden ra và cho Alvarez vào sân, và đó cũng là sự thay người duy nhất của Manchester City.

– Ba bàn thắng của Manchester City có xG cực kỳ thấp, lần lượt là 0.03 (Bernando Silva), 0.06 (Phil Foden), 0.03 (Josko Gvardiol). Nghĩa là cả ba bàn thắng đều ở những góc sút có tỉ lệ thành công chỉ là 3% hay 6%.

– Dù cho có những pha mất bóng nguy hiểm, nhưng Rodri cũng vừa kịp nối dài chuỗi không thua trong màu áo đội bóng chủ sân Etihad. Kỷ lục này là 66 trận, kéo dài 429 ngày.

Real Madrid với Manchester City

– Phía Real Madrid, bóng được liên tục dồn sang phía cánh trái trong các pha tấn công. Với điểm chạm nhận bóng luân phiên nhau là Vini Jr và Rodrygo. Đây là kiểu chiến thuật “chào hàng Mbappe” chăng?

– Có đến 6 bàn thắng, nhưng tổng xG cả hai đội tạo ra chỉ là 1.45. Thậm chí nếu tính xG ở những pha bóng thành bàn (trừ bàn phản lưới của Dias), tổng xG của các pha bóng đó chỉ đạt 0.3. Nói ra để thấy rằng rạng sáng nay đã có nhiều bàn thắng đẹp đến thế nào.

– Manchester City vẫn luôn là Manchester City, họ kiểm soát bóng một cách vượt trội trước đối thủ dù cho đây là Bernabeu. Nhưng thầy trò Pep Guardiola thậm chí còn không thể tạo ra nổi một cơ hội lớn. Trong khi Real có tới 2 và họ đã chuyển hoá thành công 1 cơ hội.

– Tchouameni đã nhận thẻ vàng, điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt ở trận lượt về diễn ra tại Etihad.

– Dòng cuối cùng, đây đúng là siêu kinh điển mới, và là trận đấu thoả mãn người hâm mộ. Chẳng ai hối hận vì đã thức xem trận đấu này cả, một trận đấu quá đỉnh cao.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top